Thursday, June 24, 2010

Six Billion Idiots.



MOKITA.



Six Billion.

ตอนนี้กำลังมี Project จะเปิดร้านกาแฟ เมื่อวานนี้เลยแวะไป JJ Mall กับแม่เพื่อจะไปหาซื้อเครื่องกับอุปกรณ์ทำกาแฟสดที่ร้าน Six Billion หลังจากดูอยู่พักนึงก็ตัดสินใจซื้อเครื่อง MOKITA และเครื่องปั่น smoothies ซื้ออุปกรณ์ไปทั้งหมด 40000 กว่าบาท จ่ายเงินเสร็จก็ถึงเวลาลองเครื่อง เค้าก็มีคนที่เรียกตัวเองว่า "ปรมาจารย์" (คนนี้จะซีเรียสมากกับกาแฟ คือต้อง perfect cup ตลอดและจะดูถูกว่าคนส่วนใหญ่กินกาแฟไม่เป็น) ด้านกาแฟจะมาสอนวิธีใช้ให้ พอเค้าเห็นเครื่องก็ถามว่าจะใช้เครื่องนี้สำหรับ Home use ใช่ไหม ผมบอกเปล่าจะเอาไปทำขาย พอพูดจบเท่านั้นท่านปรมาจารย์ก็พูดว่า "อย่างงี้ไปขายก๋วยเตี๋ยวดีกว่ามั้ง" เหมือนว่าไม่รู้เรื่องกาแฟแล้วริจะมาทำกาแฟขายอะไรประมาณนั้น ผมก็ไม่พูดอะไร อีกซักพักก็มีคนที่ขายเครื่องให้เราเข้ามาในห้องลองเครื่องด้วย แล้วพูดแบบหัวเราะเยาะกับท่านปรมาจารย์ว่า "อย่างนี้ปรมาจารย์ต้องไปดูร้านแล้วมั้ง" ผมคิดว่าแม่งคงขำว่าไม่ได้รู้เรื่องแล้วดันจะขาย ร้านที่จะเปิดก็คงเป็นร้านเล็กๆละมั้งเพราะ MOKITA มันเล็ก ก็เริ่่มหงุดหงิดแต่ก็หัดใช้เครื่องต่อไป สักพักแม่ผมถามว่าเครื่องเนี่ยมีคู่มือไหม แทนที่จะตอบว่ามีหรือไม่ "เป็นภาษาอังกฤษ" มันตอบ แค่นั้นแหละน๊อตหลุด เลย หาเรื่องแม่งเลยประมาณว่า คุณคิดว่าพวกผมเป็นตาสีตาสาไม่รู้เรื่องอะไรเลยหรือ แสรด กูเอาเงินมาให้นะ ไม่ได้มาขอเครื่องฟรีๆ เชี่ยเสือกบอกให้กูไปขายก๋วยเตี๋ยว พูดจาหมาไม่รับประทาน กะว่าเป็นไงเป็นกันมึงดูถูกกูซะขนาดนี้ละ ไอ้นี่พอเห็นผมโมโหก็เริ่มจะขอโทษขอโพย ทำเป็นพูดดีจากหน้ามือเป็นหลังตีน หลังจากนั้นก็ไม่คุยกับแม่งละ เลยบอกให้เก็บของแล้วกลับ อยู่ต่อเดี๋ยวมีปัญหา ถ้าใครคิดจะไปซื้ออุปกรณ์จากร้านนี้ระวังจะโดนอย่างผมนะ เอาเงินไปให้แล้วโดนดูถูกแถม ไม่คิดว่าจะโดนเชี่ยๆอย่างงี้กับตัวเอง ถ้าเข้าไปขอมันฟรีๆ ก็ว่าไปอย่างสมควรโดนดูถูกแต่นี่ 40000 นะไอ้แสรด

No comments:

Post a Comment